แนวทางการจัดการศึกษา

        แนวทางการจัดการศึกษา

                วิสัยทัศน์ (VISION) 

         โรงเรียนบ้านคล้อมิตรภาพที่ 226 จัดการศึกษาให้ผู้เรียนได้เรียนรู้เต็มตามศักยภาพเป็นผู้นำด้านประชาธิปไตยใส่ใจสิ่งแวดล้อมน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมุ่งพัฒนาให้ผู้เรียนเป็นผู้มีความรู้ คู่คุณธรรม นำชุมชน

               พันธกิจ (MISSION) 

1. จัดการศึกษาแก่ประชากรวัยเรียนทุกคนให้ได้รับการพัฒนาเต็มตามศักยภาพ

2. พัฒนาประชากรในวัยเรียนระดับปฐมวัยและระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานให้เป็นบุคคลที่มีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา

3. พัฒนาประชากรในวัยเรียนให้เป็นผู้มีคุณธรรมนำความรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

4. พัฒนาระบบบริหารจัดการ ที่เน้นการมีส่วนร่วมเพื่อเสริมสร้างความรับผิดชอบต่อคุณภาพ

การศึกษา

 5. ส่งเสริมประชาธิปไตยและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

เป้าประสงค์ (GOALS)

          ด้านผู้เรียน

1.  ผู้เรียนมีความรู้และทักษะที่จำเป็นตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน

2.  ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม และมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์

3.  ผู้เรียนมีความสมบูรณ์ทั้งด้านร่างกาย จิตใจ มีสุนทรียภาพและศักยภาพด้าน ศิลปะ ดนตรี กีฬา มีทักษะชีวิตตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ปลอดจากอบายมุขสิ่งเสพติด

          4. ผู้เรียนมีทักษะด้านการคิด การสื่อสาร การเรียนรู้การทำงาน และผลิตงาน อย่างสร้างสรรค์พัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง

5. ผู้เรียนมีจิตสำนึกในความเป็นไทยและพลโลก ยึดมั่นในการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

         ด้านคุณภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา

          1. ครูมีความรู้ความสามารถในการจัดการเรียนรู้ตามมาตรฐานวิชาชีพ

          2. ครูมีคุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณตามมาตรฐานวิชาชีพ

          3. ครูและบุคลากรทางการศึกษามีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

          4. ครูและบุคลากรทางการศึกษามีขวัญกำลังใจในการทำงาน   

   ด้านคุณภาพการบริหารจัดการ

1. โรงเรียนมีการบริหารจัดการศึกษาที่มีประสิทธิภาพตามหลักธรรมาภิบาล

2. โรงเรียนมีการบริหารจัดการแบบมีส่วนร่วม

กลยุทธ์ (STRATEGIES)  การพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาของสถานศึกษา

กลยุทธ์ในการพัฒนาของโรงเรียนบ้านบ้านคล้อมิตรภาพที่ 226 มี 6 กลยุทธ์ ดังนี้                

          กลยุทธ์ข้อที่ 1 พัฒนาคุณภาพผู้เรียนสู่ความเป็นพลโลก

          กลยุทธ์ข้อที่ 2 พัฒนาทักษะกระบวนการจัดการเรียนรู้ตามแนวทางการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21

          กลยุทธ์ข้อที่ 3 พัฒนาระบบบริหารจัดการของสถานศึกษาตามหลักธรรมาภิบาลบนพื้นฐานปรัชญา

ของเศรษฐกิจพอเพียง

          กลยุทธ์ข้อที่ 4 ส่งเสริมการพัฒนาครูและบุคลากรสู่ความเป็นมืออาชีพ

          กลยุทธ์ข้อที่ 5 ส่งเสริมการมีส่วนร่วมแบบบูรณาการของทุกภาคส่วนในการสนับสนุนและการจัดการ

ศึกษา

          กลยุทธ์ข้อที่ 6 ส่งเสริมอัตลักษณ์ของสถานศึกษาบนวิถีชุมชนและความเป็นไทย

HOME